Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Mẹo ướp gia vị chuẩn cho món nướng trên bếp nướng điện

Posted By: thiết kế website bất động sản Việt Anh - 01:53:00

Share

& Comment

Nhiều người thường sợ nướng trên bếp nướng điện luôn khiến thực phẩm bị khô, không ngon nhưng Nếu như biết cách ướp, người mua sẽ vẫn có được những món nướng ngon tuyệt hảo.

Quy trình ướp gia vị: mặn – ngọt – thơm – cay
Thứ tự ướp gia vị là chi tiết rất quan trọng quyết định đến hương vị và màu sắc của nhiều món nướng nhưng không phải ai cũng để tâm tới quy trình này. hầu như mọi người chỉ quan tâm đến nhiều nguyên liệu cần chuẩn bị và trộn chung chúng với nhau không theo một trình tự nhất định nào.
Thực tế, theo nhiều chuyên gia ẩm thực việc pha chế gia vị nào trước gia vị nào sau lúc nấu ăn rất quan trọng. Việc này giúp hỗn hợp ướp thẩm thấu 1 phương pháp nhanh nhất và hạn chế tình huống bỏ sót gia vị dẫn đến món nướng trên bếp nướng điện bị khô hay ko đảm bảo về màu sắc.

người sử dụng nên ướp theo đúng quy trình:
- Mặn: muối, nước mắm, hạt nêm…
- Ngọt: đường cát trắng, đường nâu, mật ong…
- Thơm: Hành tím, tỏi, rượu, tiêu, mè, bột thơm…
- Cay: ớt xay nhuyễn, sa tế…
- Gia vị đặc biệt: dầu thực vật, dầu oliu, trứng, bột mì, bột năng…
cách ướp gia vị đối với các món nướng trên bếp nướng điện
với những thực phẩm nhỏ hoặc số lượng ít (nướng trong gia đình), không cần sử dụng các gia vị người sử dụng có thể trộn trực tiếp từng loại gia vị đối với thức ăn.
Tuy nhiên, lúc nướng số lượng to hoặc phải sử dụng quá những gia vị, việc trộn trực tiếp từng gia vị luôn rất mất thời gian và công sức. lúc này người dùng cần trộn đều gia vị vào 1 bát nhỏ sau đó rưới đều lên thức ăn.

Thời gian ướp tối thiểu
Để thực phẩm ngấm gia vị, người mua nên ướp trước khoảng vài tiếng đến 12h trước khi nướng trên bếp nướng điện. Tuy nhiên, từng loại thức ăn khác biệt sẽ có thời gian ướp tối thiểu khác biệt. Thời gian thường là:
- Thịt lợn: 30 phút
- Thịt bò, cừu: 10 phút
- Thịt băm: 5 phút
- Cá: 20 phút
- Hải sản: 30 phút

chú ý khi nướng bằng bếp nướng điện không khói:
Để món nướng thơm ngon, chín vàng khi nướng bằng bếp nướng điện bên cạnh việc chú ý quy trình ướp gia vị, bạn cần lựa chọn bếp nướng điện loại nào tốt. đúng chất lượng bếp nướng điện sẽ quyết định một phần tới hương vị và màu sắc của món nướng. Đặc biệt, người tiêu dùng nên chọn bếp nướng điện có mức điều chỉnh công suất phù hợp đối với từng nhóm thực phẩm và được phủ lớp chống dính cao cấp, an toàn sức khỏe như bếp nướng điện SUNHOUSE SHD4601. SHD4602, SHD4603…

About Việt Anh

SUNHOUSE Group - thương hiệu sản phẩm gia dụng hàng đầu Việt Nam. SUNHOUSE - Người bạn đồng hành của mọi gia đình Việt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2016 Đồ điện SUNHOUSE™

Designed by SUNHOUSE