Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Tìm hiểu chỉ số lựa chọn nồi nấu sử dụng bền trên bếp từ

Posted By: thiết kế website bất động sản Việt Anh - 18:43:00

Share

& Comment

Mong muốn sử dụng bếp từ an toàn và bền, bên cạnh việc chọn sắm bếp đạt chất lượng của những thương hiệu uy tín bà nội trợ cần lựa chọn loại nồi nấu thích hợp.

chất liệu
So với bếp hồng ngoại và bếp gasbếp từ có đặc điểm là kén xoong nồi, chẳng phải bất kì loại nồi nào cũng sử dụng được trên bếp từ. Các chất liệu nồi sử dụng được trên bếp từ phải có năng lực nhiễm từ như gang, sắt, thép, inox 403 (đây là loại inox có chứa thép trong thành phần cấu tạo)… Đặc biệt, các loại nồi bằng thủy tinh, nồi sứ không nhiễm từ nên không dùng được trên bếp từ.


Đáy nồi
người nội trợ nên lựa chọn phần đáy nồi bằng phẳng để tăng diện tích tiếp xúc giữa đáy nồi với bếp từ, giúp đun chín thực phẩm nhanh hơn, tỏa nhiệt đều và tiết kiệm điện năng. Những loại đáy không bằng phẳng, lồi lõm không thể tiếp xúc hoàn toàn với bề mặt bếp, giảm hiệu suất sử dụng.
lúc chọn sắm nồi sử dụng trên bếp từ, bà nội trợ chỉ nên lựa chọn loại nồi có đường kính đáy từ 10 đến 26 cm. Nồi quá nhỏ có thể gây phí phạm điện năng còn nồi có đường kính quá to dễ khiến cho việc tỏa nhiệt không đều, ảnh hưởng đến hiệu suất dùng.
chú ý kí hiệu trên nồi
lựa chọn mua những loại nồi có kí hiệu sử dụng được trên bếp từ như biểu tượng lò so nằm ngang hay chú thích “sử dụng được trên mọi loại bếp”. Nếu không chắc chắn, bạn cũng có thể dùng nam châm để thử phản ứng dưới đáy nồi. Nếu đáy nồi và nam châm hút nhau chứng tỏ nồi có khả năng bắt nhiễm từ tốt, sử dụng được trên bếp từ. dùng không đúng loại bếp không chỉ ảnh hưởng tới việc nấu ăn (nồi không bắt nhiệt, không đun chín được thực phẩm) mà còn gây ảnh hưởng đến độ bền của bếp, khiến bếp nhanh bị hỏng.
hình dáng nồi phù hợp
Để tiết kiệm điện năng và tăng hiệu suất dùng của bếp, bạn cần lựa chọn nồi nấu có kích thước hợp lý. Ngoài nồi inox bắt từ, bạn có thể sử dụng đĩa từ hoặc dụng cụ chuyển tiếp. Các dụng cụ này sẽ giúp bạn cũng có thể dùng mọi loại nồi trên bếp từ.

About Việt Anh

SUNHOUSE Group - thương hiệu sản phẩm gia dụng hàng đầu Việt Nam. SUNHOUSE - Người bạn đồng hành của mọi gia đình Việt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2016 Đồ điện SUNHOUSE™

Designed by SUNHOUSE