Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Lý giải những mã lỗi thường gặp khi dùng bếp từ

Posted By: thiết kế website bất động sản Việt Anh - 19:18:00

Share

& Comment

Trong quá trình sử dụng bếp từ, bạn có thể gặp những mã lỗi phổ biến như E0, E1, E5… Nhưng bạn đã biết lý giải ý nghĩa của những mã lỗi này?

Mã lỗi EO
nguyên do xuất hiện mã lỗi EO trên mèn hình bảng điều khiển bếp từ chính là do hiệu điện thế vào bếp từ thấp, ổ cắm điện không đủ công suất hoặc giắc cắm bị lỏng.
Để khắc phục mã lỗi này, người nội trợ cần tắt bếp từ và thăm dò lại hiệu điện thế vào bếp từ. Vì công suất của bếp từ thường nằm trong khoảng từ khoảng 1800 – 2200 W nên bạn cần sử dụng nguồn điện có công suất tối thiểu 2500 W để tránh bị quá tải.

Mã lỗi E1
Bếp từ luôn hiển thị mã lỗi E1 lúc hiệu điện thế vào bếp từ quá cao, đáng báo động. khi này bếp từ luôn tự động dừng hoạt động và hiển thị trên màn hình mã lỗi E1.
Để khắc phục mã lỗi này, người nội trợ cần tắt bếp, sau ấy điều tra lại nguồn điện xem hiệu điện thế có ổn định không? Trong trường hợp hiệu điện thế quá cao, bà nội trợ cần sử dụng ổn áp để giảm hiệu điện thế tới mức thích hợp, chờ hiệu điện thế ổn định thì khởi động lại thiết bị.
Mã lỗi E2
khi màn hình hiển thị mã lỗi E2 đồng nghĩa với việc nhiệt độ bếp quá cao, có thể gây nguy hiểm cho người mua và làm cháy các linh kiện bên trong bếp. lúc này, bếp luôn tự động dừng hoạt động và hiện mã lỗi E2.
Trong tình huống này, người nội trợ cần tắt bếp từ và kiểm tra lại nhiệt độ nồi (tuyệt đối không dùng tay chạm vào bếp hoặc nồi đun). Nếu thấy nhiệt độ thiết bị quá cao, người nội trợ cần chờ bếp nguội sau đó mới khởi động lại.
Mã lỗi E3
vì sao xuất hiện mã lỗi E3 cũng có thể là do nhiệt độ bếp từ quá cao vượt mức an toàn cho phép, lỗ thông gió bị bịt kín, quạt tản nhiệt ngưng hoạt động hoặc hỏng…
do đó, Nếu như gặp tình huống này bà nội trợ cần tắt bếp từ, chờ thiết bị nguội thì điều tra lỗ thông gió có bị bịt kín không? Quạt có hoạt động bình thường không? Trong trường hợp quạt bị hỏng, bà nội trợ không nên tự ý sửa chữa mà cần liên hệ với trung tâm bảo hành.
Mã lỗi E5
lúc rơ lê nhiệt của bếp từ bị chập, màn hình bếp luôn báo hiệu mã lỗi E5.
Để khắc phục tình trạng này, bà nội trợ cần đem bếp đến trung tâm bảo hành để đảm bảo an toàn, không tự ý sửa chữa.

About Việt Anh

SUNHOUSE Group - thương hiệu sản phẩm gia dụng hàng đầu Việt Nam. SUNHOUSE - Người bạn đồng hành của mọi gia đình Việt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2016 Đồ điện SUNHOUSE™

Designed by SUNHOUSE