Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Phân biệt sự khác biệt giữa bếp từ và bếp hồng ngoại

Posted By: thiết kế website bất động sản Việt Anh - 00:23:00

Share

& Comment

Bếp từ và bếp hồng ngoại đều là những thiết bị đun nấu hiện đại, hoạt động theo nguyên lý chuyển hóa điện năng thành nhiệt năng. Nhưng bà nội trợ đã biết sự khác biệt của hai loại bếp này?

Khác biệt về phương thức hoạt động
Bếp hồng ngoại đun chín thức ăn nhờ tạo ta nhiệt lượng làm nóng bề mặt bếp trong vòng nhiệt (phần có màu đ) và nhiệt sẽ luôn được truyền đến nồi. vì thế, khi nấu bề mặt bếp hồng ngoại có màu đỏ rực, rất nóng, có thể dùng để nướng trực tiếp thực phẩm.

Bếp hồng ngoại có cấu tạo bóng đèn halogen bên trong (tương tự bóng đèn sợi đốt nhưng có bơm khí halogen) để cung cấp bức xạ nhiệt, làm nóng bề mặt bếp và truyền nhiệt đến xoong nồi. Nhờ đó thức ăn được nấu chín 1 cách tức thì.
Còn bếp từ có cách thức hoạt động khác so với bếp hồng ngoại. Bếp từ có cấu tạo bộ phận phát sóng điện từ (loại sóng trung tần). khi bếp khởi động, mẫu điện từ luân chuyển cung cấp nhiệt, làm nóng bề mặt bếp và truyền nhiệt qua xoong nồi cũng có thể bắt nhiễm từ để nấu chín thức ăn.
mẫu điện từ phát ra từ bếp từ để làm nóng bề mặt bếp, đun chín thực phẩm cao hơn so với các loại bếp điện trở thông thường và bếp hồng ngoại. cùng với đó bề mặt bếp hồng ngoại cũng nóng hơn so với bếp từ lúc sử dụng.

1 số điểm khác biệt cơ bản khác
Về độ kén nồi: 
Bếp hồng ngoại không kén nồi, sử dụng được toàn bộ các loại nồi còn bếp từ chỉ sử dụng được những loại nồi có đáy bắt nhiễm từ.
Về độ an toàn:
Bếp từ an toàn hơn bếp hồng ngoại nhờ bề mặt bếp từ khi hoạt động không bị nóng như bếp hồng ngoại.
khả năng nấu
Bếp từ có tốc độ làm nóng và nấu chín thức ăn nhanh hơn nhưng không thể nướng trực tiếp thức ăn như bếp hồng ngoại.
giá cả
Xét mặt bằng chung, giá bếp hồng ngoại thường rẻ hơn bếp từ. Tuy nhiên, Nếu như mong muốn tậu bếp từ chất lượng với giá cả phải chăng, được nhiều người ưa thích bạn cũng có thể tham khảo các sản phẩm bếp từ của nhãn hiệu có uy tín SUNHOUSE như bếp từ cảm ứng SUNHOUSE SHD6800, SHD6149, SHD6866, SHD6870…

About Việt Anh

SUNHOUSE Group - thương hiệu sản phẩm gia dụng hàng đầu Việt Nam. SUNHOUSE - Người bạn đồng hành của mọi gia đình Việt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2016 Đồ điện SUNHOUSE™

Designed by SUNHOUSE