Chủ Nhật, 2 tháng 4, 2017

Bảo quản chanh và các loại gia vị trong tủ lạnh như thế nào?

Posted By: thiết kế website bất động sản Unknown - 19:46:00

Share

& Comment

Bạn thường bảo quản chanh và các loại gia vị nấu ăn như bột nghệ, hạt tiêu, ngũ vị hương… như thế nào? Tham khảo cách bảo quản các loại gia vị chuẩn nhất để không bị ẩm mốc, bay mùi.

Gia vị và chanh có nên bảo quản trong tủ lạnh?

Nhiệt độ thấp trong tủ lạnh giúp bảo quản nhiều loại thực phẩm tốt hơn nhưng không phải loại thực phẩm, gia vị nào cũng phù hợp bảo quản trong tủ lạnh. Nếu chanh nên được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh thì gia vị chỉ nên bảo quản ở môi trường nhiệt độ thường.

Việc bảo quản gia vị trong ngăn mát tủ lạnh tuy không làm gia vị hỏng nhưng khi nấu nướng bạn sẽ thường xuyên lấy gia vị ra khỏi tủ lạnh và lại cất vào. Thay đổi nhiệt độ liên tục trong thời gian ngắn có thể là nguyên nhân làm thay đổi cấu trúc, dẫn đến việc gia vị bị bay mùi hương đặc trưng.

Phương pháp bảo quản chanh

Cách đơn giản nhất để bảo quản chanh là để ở ngăn mát tủ lạnh (sắp xếp ở kệ trên cùng trong tủ lạnh). Đặc biệt, nếu muốn bảo quản với số lượng lớn, bạn có thể để trong túi bảo quản thực phẩm và hút chân không bằng máy hút chân không trước khi cho vào tủ lạnh.

Nếu không có tủ lạnh, bạn có thể bảo quản chanh bằng cách cho vào chiếc thùng nhỏ có chứa khoảng 2cm cát, dàn đều chanh trên lớp cát và lại tiếp tục rải cát lên trên. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng máy hút chân không để hút chân không túi đựng chanh. Biện pháp này giúp hạn chế quá trình oxy hóa, giữ chanh tươi lâu hơn.

Phương pháp bảo quản gia vị

- Mua những gia vị còn nguyên sau đó bắt đầu xay một lượng nhỏ để dùng trong khoảng 1 tháng (tránh bay mùi hương đặc trưng của gia vị). Với phần gia vị còn nguyên chưa xay bạn nên hút chân không bằng máy hút chân không và có thể bảo quản trong tủ lạnh.
- Đựng gia vị trong những chai lọ sẫm màu, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp
- Để xa nơi có nhiệt độ cao hoặc độ ẩm lớn.

About Unknown

SUNHOUSE Group - thương hiệu sản phẩm gia dụng hàng đầu Việt Nam. SUNHOUSE - Người bạn đồng hành của mọi gia đình Việt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2016 Đồ điện SUNHOUSE™

Designed by SUNHOUSE