Thứ Năm, 13 tháng 4, 2017

Có nên mua quạt điều hòa thay cho thiết bị làm mát truyền thống?

Posted By: thiết kế website bất động sản Unknown - 21:05:00

Share

& Comment

Quạt điều hòa với ưu điểm là giảm nhiệt nhanh trong không gian mở đang được nhiều người ưu chuộng hiện nay. Nhưng hiệu quả giải nhiệt ngày hè của quạt điều hòa có thật sự tốt? Có nên mua quạt điều hòa?

Nguyên lý hoạt động của quạt điều hòa

Quạt điều hòa (hay còn gọi là máy làm mát không khí) có nguyên lý hoạt động đơn giản nhưng khá hiệu quả. Loại máy làm mát không khí này hoạt động dựa trên nguyên lý bốc hơi nước tự nhiên, không khí nóng xung quanh quạt được hút vào từ nhiều hướng khác nhau và hạ nhiệt nhanh chóng khi đi qua tấm làm mát trước khi được thổi lại ra ngoài môi trường. Nhờ đó, quạt điều hòa giúp giảm nhiệt nhanh mà không gây bí bách hay khó chịu cho người dùng.

Trong điều kiện môi trường tiêu chuẩn (nhiệt độ trên 42 độ C, độ ẩm từ 30 – 40% và ở không gian thoáng…), quạt điều hòa còn có thể giảm nhiệt tới 15 độ C mà không gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe trẻ nhỏ hoặc người già. Đây là một trong những lý do thuyết phục với những người đang cân nhắc có nên mua quạt điều hòa.

Những lý do thuyết phục bạn mua quạt điều hòa

Ngoài ra, với những ai đang thắc mắc có nên mua quạt điều hòa, bạn cũng có thể tham khảo thêm các ưu điểm của loại máy làm mát không khí hiện đại này như:
- Tiết kiệm chi phí mua sắm, lắp đặt và bảo dưỡng hơn so với điều hòa.
- Tiết kiệm điện năng hơn so với điều hòa nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả làm mát, giải nhiệt.
- Có khả năng làm mát không khí trong môi trường mở (những không gian không thể lắp đặt điều hòa). Do đó, máy làm mát không khí được đánh giá là giải pháp làm mát tối ưu trong không gian mở.
- Tích hợp nhiều tính năng thông minh, bảo vệ sức khỏe như cân bằng không khí, ion âm, hẹn giờ… Đây là những cải tiến đáng kể của quạt điều hòa so với các loại quạt điện truyền thống. Đặc biệt, nhiều loại máy làm mát không khí như máy làm mát không khí SUNHOUSE SHD7725, SHD7735, SHD7742… còn được tích hợp chức năng tạo ion âm, lọc sạch không khí, giúp bảo vệ sức khỏe cả gia đình bạn.
- An toàn hơn với các thiết bị điện tử xung quanh và không gây nguy hiểm với những người bị hen suyễn nhờ không phun trực tiếp sương ra ngoài môi trường (nguyên lý hoạt động của quạt điều hòa đã khắc phục được một phần nhược điểm của quạt phun sương).
- Dễ dàng di chuyển, làm sạch và thêm nước khi cần thiết. Bạn có thể di chuyển máy làm mát không khí như một chiếc quạt cây bình thường một cách linh hoạt.

Một vài lưu ý cần cân nhắc có nên mua máy làm mát không khí?

- Khả năng làm mát của quạt điều hòa được đánh giá cao nhưng không thể bằng điều hòa. Tuy nhiên, so với mức giá thành và khả năng tiêu thụ điện, đây là điều người dùng hoàn toàn có thể chấp nhận được.
- Độ ồn lớn hơn so với điều hòa
- Máy làm mát không khí có thiết kế bình chứa nước nên bạn cần bổ sung nước sạch sau một thời gian dùng nhất định và phải nhớ vệ sinh sạch bình chứa nước định kì để đảm bảo an toàn sức khỏe (tuy nhiên việc vệ sinh máy làm mát không khí cũng khá đơn giản).
Nhìn chung, nếu bạn đang cân nhắc có nên mua quạt điều hòa, bên cạnh những ưu điểm của thiết bị này bạn cũng cần xem xét nhược điểm và cách khắc phục. Tùy nhu cầu sử dụng từng gia đình để quyết định có nên mua quạt điều hòa.

About Unknown

SUNHOUSE Group - thương hiệu sản phẩm gia dụng hàng đầu Việt Nam. SUNHOUSE - Người bạn đồng hành của mọi gia đình Việt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2016 Đồ điện SUNHOUSE™

Designed by SUNHOUSE