Thứ Năm, 13 tháng 4, 2017

Lưu ý an toàn khi sử dụng máy sấy quần áo

Posted By: thiết kế website bất động sản Unknown - 21:04:00

Share

& Comment

Trong những ngày thời tiết mưa phùn nhiều, quần áo không kịp khô hoặc thường để lại mùi ẩm mốc khiến bạn khó chịu. Lúc này máy sấy quần áo là sự lựa chọn tối ưu của nhiều gia đình. Nhưng bạn đã biết những lưu ý an toàn khi sử dụng thiết bị này?

Trước khi sấy quần áo

- Chú ý vị trí đặt máy sấy: Cách xa nguồn nước hoặc những nơi dễ bắt lửa; không để thiết bị quá gần tường để đảm bảo thoát nhiệt tốt.
- Ổ cắm điện phải an toàn, là ổ tiếp đất và tránh xa nguồn nước hay những nơi dễ cháy.
- Quần áo phải vắt khô trước khi cho vào máy sấy quần áo để đảm bảo an toàn cách điện và tiết kiệm điện năng, rút ngắn thời gian sấy khô quần áo. Ngoài ra, để tránh các phản ứng hóa học gây cháy nổ, hỏng hóc, tạo mùi không mong muốn, bạn không nên cho quần áo dính dầu mỡ vào trong máy sấy.
- Không để trẻ nhỏ tự ý chơi đùa với máy sấy quần áo, để máy tránh xa khu vui chơi của trẻ.

Trong quá trình sấy khô quần áo

- Dàn đều quần áo trong máy sấy để hơi nóng lan tỏa đều giúp quần áo khô nhanh hơn, không bị ẩm mốc
- Lựa chọn nhiệt độ sấy và hẹn giờ phù hợp tùy thuộc vào chất liệu và lượng quần áo cho vào máy sấy quần áo. Những chất liệu vải cần dùng nhiệt độ cao như: jeans, khăn tắm, khăn vải… còn các bộ quần áo làm bằng polyester, cotton chỉ nên sấy ở mức nhiệt trung bình. Riêng đồ bằng vải lông mềm, đồ len, đồ lót nên sấy ở nhiệt độ thấp. Do đó người dùng cũng nên phân loại từng nhóm quần áo theo nhiệt độ sấy phù hợp.
- Trong trường hợp không cần sấy thật khô quần áo, người dùng cũng có thể lựa chọn chế độ thấp hoặc trung bình. Bởi quần áo sấy ở nhiệt độ cao có thể bị nhăn hơn và tốn nhiều điện năng không cần thiết.
- Đóng cửa máy sấy quần áo trong suốt quá trình thiết bị này hoạt động bởi việc mở cửa sẽ khiến luồng khí nóng bên trong bị thoát ra phía ngoài, gây hao phí điện năng và khiến quá trình sấy kéo dài lâu hơn.
- Không cho thêm các quần áo khác vào máy khi máy sấy đã hoạt động để tránh thất thoát nhiệt do việc mở cửa máy. Ngoài ra, việc cho thêm quần áo ướt cũng khiến ẩm kế trong máy hoạt động không chính xác, không ước tính chuẩn thời gian quần áo khô hoặc khô không đồng đều, vẫn còn quần áo ẩm.


- Chú ý ngắt điện để đảm bảo an toàn.


About Unknown

SUNHOUSE Group - thương hiệu sản phẩm gia dụng hàng đầu Việt Nam. SUNHOUSE - Người bạn đồng hành của mọi gia đình Việt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2016 Đồ điện SUNHOUSE™

Designed by SUNHOUSE