Chủ Nhật, 2 tháng 4, 2017

Nhiệt độ thấp trong tủ lạnh có phải môi trường bảo quản trứng lý tưởng?

Posted By: thiết kế website bất động sản Unknown - 20:16:00

Share

& Comment

Bảo quản trứng trong tủ lạnh là lựa chọn của nhiều người với suy nghĩ nhiệt độ thấp trong tủ lạnh sẽ giúp trứng lâu hỏng. Nhưng liệu phương pháp này có đúng?

Quy trình bảo quản trứng đúng cách:

-  Kiểm tra trứng: Để kiểm tra xem trứng có còn tươi không chính là cho các quả trứng vào một thau nước nhỏ. Nếu trứng còn tươi, chìm xuống đáy, chúng ta sẽ bắt đầu lưu giữ nó trong tủ lạnh. Nhưng nếu không phải thì bạn nên bỏ nó đi.
- Bảo quản: Mặc dù giữ trứng trong tủ lạnh, nhưng các bạn không nên để nó vào khay đựng trứng mà nên đựng trong các hộp carton nhỏ hoặc hộp nhựa. Điều này sẽ tránh sự mất nước cũng như bị ảnh hưởng hương vị bởi các thực phẩm khác, giúp trứng luôn được tươi ngon.
Đồng thời, đặt trứng thẳng đứng với đầu nhỏ phía trên. Điều này sẽ làm lòng đỏ trứng trôi nổi và dễ hỏng.

Một số lưu ý khi bảo quản trứng:

- Nên mua trứng có ngày sản xuất mới và phải đảm bảo dùng xong trước khoảng một tháng so với ngày hết hạn sử dụng.
- Khi đã để trứng ở trong tủ lạnh, nếu muốn sử dụng thì chỉ nên lấy đúng số lượng trứng cần thiết. Trong vòng hai giờ sau khi lấy trứng ra khỏi tủ cần phải chế biến ngay nhằm tránh trường hợp trứng bị hỏng.
- Để trứng xa các loại thực phẩm có mùi và các thực phẩm cay, nếu không các phân tử mùi sẽ ám vào trứng và tạo mùi vị không ngon.
- Cần rửa sạch tay trước khi chế biến trứng. Các vật dụng nhà bếp cũng như trứng cũng cần được rửa qua nước để hạn chế tình trạng lây nhiễm chéo vi khuẩn. Để tránh hiện tượng lây nhiễm chéo, bạn có thể sử dụng kết hợp phương pháp hút chân không bằng máy hút chân không. Các loại máy hút chân không như máy hút chân không SUNHOUSE SHD5812, máy hút chân không SUNHOUSE SHD5833, máy hút chân không SUNHOUSE SHD5855… là sự lựa chọn của nhiều gia đình hiện nay.
- Không nên đóng hoặc mở cửa tủ thường xuyên vì nó sẽ làm ảnh hưởng đến nhiệt độ lạnh bên trong, cũng như làm vi khuẩn xâm nhập vào tủ lạnh nhiều hơn.

About Unknown

SUNHOUSE Group - thương hiệu sản phẩm gia dụng hàng đầu Việt Nam. SUNHOUSE - Người bạn đồng hành của mọi gia đình Việt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2016 Đồ điện SUNHOUSE™

Designed by SUNHOUSE