Thứ Năm, 13 tháng 4, 2017

Có nên dùng quạt phun sương trong phòng điều hòa?

Posted By: thiết kế website bất động sản Unknown - 23:38:00

Share

& Comment

Quạt phun sương là sự lựa chọn của nhiều người khi dùng điều hòa để hạn chế khô da nhưng liệu quạt phun sương có thực sự tốt?

Lý do nên dùng quạt phun sương trong phòng điều hòa

Trong những phòng sử dụng điều hòa, độ ẩm thường khá thấp (chỉ dao động ở mức 40 – 50%) so với độ ẩm ngoài trời (khoảng trên 70%). Vì vậy thường xuyên ở trong phòng điều hòa sẽ gặp hiện tượng khô da, dễ khát nước. Một số người còn cảm thấy khó chịu, bức bí khi ở trong phòng điều hòa. Ngoài ra, sự chênh lệch độ ẩm cao giữa môi trường trong phòng điều hòa và ngoài trời có thể làm hệ hô hấp của bạn bị tổn thương do không kịp thích ứng.

Do đó, để tăng cường độ ẩm nhiều người đặt chậu nước nhỏ trong phòng điều hòa hoặc sử dụng quạt phun sương. Nhờ chức năng phun sương làm mát đặc biệt (so với quạt điện, quạt tích điện, quạt điều hòa), quạt phun sương có khả năng cân bằng độ ẩm hiệu quả. Các hạt sương nhỏ dạng phân tử khuếch tán vào không khí, làm mát môi trường xung quanh và sẽ tự động bay hơi. Ngoài ra, sử dụng kết hợp quạt phun sương trong phòng điều hòa cũng giúp căn phòng thoáng mát, dễ chịu hơn.

Cách sử dụng quạt phun sương đảm bảo sức khỏe

Tuy nhiên, nếu không biết cách sử dụng quạt phun sương có thể gây hại cho sức khỏe. Do đó, nhiều người thắc mắc có nên dùng quạt phun sương trong phòng điều hòa? Để đảm bảo sức khỏe khi dùng quạt phun sương, bạn nên chú ý các điểm dưới đây:

- Sử dụng quạt phun sương trong phòng điều hòa nên lắp thêm quạt thông gió để tạo sự thông thoáng, tránh gây ẩm mốc
- Không sử dụng chức năng phun sương trong thời gian dài. Khi nào không dùng điều hòa bạn cũng nên tắt chức năng phun sương chỉ để chức năng tạo gió
 - Không để quạt chiếu thẳng vào người ở cự lý gần (đây cũng là lưu ý cần biết khi sử dụng quạt điện, quạt tích điện, quạt điều hòa)
- Chỉ để độ ẩm vừa phải bởi độ ẩm quá cao có thể gây hỏng các thiết bị điện tử trong nhà và ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Do đó, khi mua quạt phun sương loại nào tốt, bạn không nên chỉ tập trung vào việc tìm quạt phun sương giá rẻ mà nên ưu tiên mua các loại quạt phun sương có màn hình hiển thị độ ẩm để điều chỉnh kịp thời như quạt phun sương SUNHOUSE SHD7824, SHD7822, SHD7802…


About Unknown

SUNHOUSE Group - thương hiệu sản phẩm gia dụng hàng đầu Việt Nam. SUNHOUSE - Người bạn đồng hành của mọi gia đình Việt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2016 Đồ điện SUNHOUSE™

Designed by SUNHOUSE