Thứ Hai, 15 tháng 2, 2016

Bóng đèn compact là gì?

Posted By: thiết kế website bất động sản Việt Anh - 19:29:00

Share

& Comment





Bóng đèn compact là thiết bị chiếu sáng tiết kiệm năng lượng, cần thiết trong mỗi gia đình. Bạn đã biết bóng đèn compact là gì? Cách tiết kiệm điện khi sử dụng bóng đèn compact?

phương thức hoạt động của bóng đèn compact

Bóng đèn compact là gì? Bóng đèn compact là một mẫu sản phẩm chiếu sáng nhỏ gọn, có thể sử dụng để thay thế bóng đè tròn. Bóng đèn compact còn có tên không giống là bóng đèn huỳnh quang compact vì phương thức hoạt động tương tự bóng đèn huỳnh quang. Nhưng bóng đèn compact có hình dạng nhỏ hơn, thường được uốn thành hình chữ U (tùy theo công suất của đèn, có dòng 1 chữ U, 2 chữ U, 3 chữ U). đồng thời, so với bóng đèn tròn thông thường, bóng đèn compact tiết kiệm nhiên liệu hơn nhờ có tăng phô (ballast) điện tử ở đuôi đèn.

ưu điểm của bóng đèn compact

Tiết kiệm điện
Nhờ có tăng phô (ballast) điện tử ở đuôi đèn nên bóng đèn compact tiết kiệm điện hơn so với bóng đèn tròn (bóng đèn dây tóc) lúc sử dụng. Theo ước tính, sử dụng bóng đèn compact sẽ tiết kiệm được 80% điện năng tiêu thụ so với bóng đèn tròn. cùng với đó bóng đèn compact cũng có thời gian khởi động nhanh hơn.
Tuy nhiên, để bóng đèn compact có hiệu suất sử dụng cao, tiết kiệm điện người tiêu dùng nên quan tâm vị trí lắp đặt, dùng chao đèn logic để tăng cường độ sáng.
Tuổi thọ cao
nếu cộng với điều kiện dùng và thời gian sử dụng mỗi ngày (5 giờ) thì so với nóng đèn tròn bình thường thì bóng đèn compact có tuổi thọ cao hơn.
Nhỏ gọn, dễ lắp đặt
Bóng đèn compact có nhiều thế mạnh nhưng chỉ có hình dáng tương đương bóng đèn tròn nhỏ, không tốn diện tích như bóng đèn huỳnh quang. khách hàng có thể tậu bóng đèn compact và lắp đặt 1 cách dễ dàng, không đòi hỏi yêu cầu về mặt kĩ thuật.
không gây tiếng ồn
Bóng đèn compact có tuổi thọ cao và ko lo tiếng ồn khi sử dụng. một số bóng đèn huỳnh quanh lúc dùng quá lâu có thể phát tiếng ồn (rè rè) tuy nhỏ nhưng gây khó chịu vào ban đêm.
tránh nhấp nháy khi chiếu sáng
lúc nguồn điện trong gia đình người tiêu dùng không cam kết, bóng đèn thường có thể nhấp nháy liên tục, gây ảnh hưởng tới mắt và rút ngắn tuổi thọ của bóng đèn. Nhưng bóng đèn compact vẫn có thể duy trì hoạt động (giảm cường độ chiếu sáng) nhờ được bổ sung thêm chấn lưu điện tử.


điểm hạn chế của bóng đèn compact

không sử dụng được trong điều kiện điện áp ko ổn định
Bóng đèn compact chỉ hoạt động ở nguồn điện áp phù hợp, từ 180V tới 260V. Ở những vùng điện yếu, ko ổn định như vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa bóng đèn compact ko hoạt động tốt, tuổi thọ thấp.
Giá cả cao so với bóng đèn tròn
So với giả cả của bóng đèn tròn sợi đốt bây giờ, bóng đèn compact có giá cao hơn nhiều lần. Tuy nhiên, chất lượng, hiệu suất dùng và tuổi thọ của bóng đèn compact cao hơn hẳn.
Bóng đèn compact nào tốt?
Với các ai có ý định sắm bóng đèn compact, khách hàng có thể tham khảo bóng đèn compact của thương hiệu SUNHOUSE. một số mã bóng đèn compact SUNHOUSE được người tiêu dùng đánh giá cao là SHE-CFLST3-24W, SHE-CFLST3-15W, SHE-CFLST3-8W…

About Việt Anh

SUNHOUSE Group - thương hiệu sản phẩm gia dụng hàng đầu Việt Nam. SUNHOUSE - Người bạn đồng hành của mọi gia đình Việt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2016 Đồ điện SUNHOUSE™

Designed by SUNHOUSE