Thứ Ba, 16 tháng 2, 2016

Lưu ý khi sử dụng bóng đèn compact

Posted By: thiết kế website bất động sản Việt Anh - 01:39:00

Share

& Comment




Bóng đèn compact có tính tiết kiệm, hiệu suất sử dụng cao hơn so với bóng đèn sợi đốt thường. Tuy nhiên, khi sử dụng bóng đèn bạn cần lưu ý những điểm dưới đây.


Kiểm tra nguồn điện trước khi sử dụng
Bóng đèn compact chỉ hoạt động được trong điều kiện nguồn điện ổn định (160 – 240V). bởi thế trước lúc sử dụng bóng đèn compact người tiêu dùng cần chú ý đến nguồn điện của gia đình. Nguồn điện quá thấp hoặc quá cao có thể ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của bóng đèn và giảm tuổi thọ thiết bị.
Thậm chí , bóng đèn compact ko thể hoạt động lúc nguồn điện quá yếu và bị “cháy” bóng, hỏng các linh kiện bên trong nếu nguồn điện vượt ngưỡng quá cao.



Ko bật mở nhiều lần liên tục
tương tự các thiết bị điện gia dụng khác, bóng đèn compact có thể bị hỏng nếu bạn liên tục tắt đi bật lại. do đó, để tăng tuổi thọ của bóng đèn bạn nên giảm thiểu bật, mở bóng đèn compact nhiều lần liên tục.
Công suất của bóng đèn compact cao nên đòi hỏi nguồn điện ổn định khi khởi động, việc thường xuyên bật tắt liên tục có thể dẫn tới quá tải và làm cho hỏng các linh kiện bên trong bóng đèn, cháy đèn. cùng với đó, trong công đoạn khởi động, nhiều hạt điện tử sẽ đập vào lớp bột huỳnh quang và đốt cháy lớp bột này nên liên tục bật tắt bóng đèn sẽ khiến cho phần đầu của bóng đèn bị đổi màu, nhanh cũ.


Chú ý bảo quản bóng đèn compact
lúc dùng bóng đèn, để tăng tuổi thọ và hiệu suất sử dụng của thiết bị, người dùng nên lưu ý bí quyết bảo quản. Bảo quản bóng đèn compact ko khó nhưng cần chú ý 1 số điểm sau:
- hạn chế va đập trong quá trình vận chuyển bóng đèn compact
- Đọc kĩ hướng dẫn dùng trước khi lắp đặt bóng đèn compact. đồng thời, trong quá trình lắp đặt bạn cần nhẹ tay và thực hiện chính xác các bước bởi linh kiện điện tử đòi hỏi độ chính xác cao. Lắp đặt sai cách, các thiết bị không đúng vị trí hoặc lỏng lẻo có thể gây nguy hiểm khi dùng.
- Bảo quản trong môi trường khô ráo để đảm bảo hiệu suất sử dụng của bóng đèn. Bóng đèn bị nứt hay xì trong công đoạn bảo quản có thể gây hỏng, giảm hiệu suất sử dụng, thậm chí không hoạt động được.

About Việt Anh

SUNHOUSE Group - thương hiệu sản phẩm gia dụng hàng đầu Việt Nam. SUNHOUSE - Người bạn đồng hành của mọi gia đình Việt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2016 Đồ điện SUNHOUSE™

Designed by SUNHOUSE