Thứ Ba, 12 tháng 1, 2016

Nồi áp suất điện đa năng cần chú ý gì khi sử dụng?

Posted By: thiết kế website bất động sản Việt Anh - 19:50:00

Share

& Comment

Nồi áp suất điện đa năng ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên sử dụng nồi áp suất điện đa năng cần chú ý để đảm bảo hiệu quả, an toàn.



Lưu ý tới lượng thực phẩm
Khi dùng nồi áp suất điện đa năng, bạn cần lưu ý lượng thức ăn cho vào nồi thích hợp. thức ăn quá ít hoặc quá các sẽ không đảm bảo hiệu suất và tính an toàn. Với các thức ăn dễ tràn bạn chỉ nên cho giới han 2/3 dung tích nồi còn những thức ăn khác giới hạn ¾ dung tích.

Đảm bảo nắp nồi áp suất đa năng được đậy kín
- Nắp nồi áp suất đa năng cần phải luôn được đóng khít, vặn nắp đúng chiều và kiểm tra xem những van an toàn, van xả khí có bình thường không để đảm bảo an toàn. Do cơ chế hoạt động của nồi áp suất là làm cho chín thực phẩm bằng hơi nên nồi cần phải được đóng nắp thật chặt.
- Đảm bảo vòng đệm cao su trên nắp nồi áp suất điện cần phải kín.


Căn chỉnh nhiệt độ
- Để chế độ lửa nhỏ khi sôi, căn chỉnh thời gian nấu tùy thuộc vào những loại thực phẩm không giống nhau. Tuy nhiên, bạn cần hạn chế nấu quá to lửa hoặc để thời gian dài, áp suất bị đẩy lên cao, gây nguy hiểm cho người sử dụng.
- không được chiên, xào trong nồi áp suất để hạn chế tình trạng nồi bị cạn nước, cháy xém, gây nguy hiểm.

Chú ý an toàn lúc mở nắp
- Trước khi mở nắp nồi áp suất điện đa năng, bạn cần kiểm tra xả hơi, đảm bảo ko còn hơi ở nút xả hơi mới được mở nắp để tránh gây bỏng. Đây là chú ý hàng đầu trong cách sử dụng nồi áp suất.
- Tuyệt đối không được sử dụng nước lạnh để làm nguội nồi áp suất điện đa năng. Nồi áp suất điện hiện nay chủ yếu được điều khiển bằng chip điện tử nên có thể bị hỏng khi ngâm trong nước. Nên để nồi áp suất giảm nhiệt một mẹo ngẫu nhiên.


Chú ý vệ sinh và bảo quản
- Không dùng giấy nhám hay đá mài vệ sinh nồi áp suất điện để giảm thiểu gây trầy xước, cần phải rửa kĩ những van và đệm cao su ở nắp nồi áp suất để tránh các sự cố xảy ra khi sử dụng nồi áp suất.
- Không đặt nồi áp suất điện quá sắp nguồn lửa hay nguồn nước để hạn chế chập điện, hỏng nồi, thậm chí gây nguy hiểm cho người sử dụng.
- Tuân theo hướng dẫn đúng cách sử dụng nồi áp suất điện đa năng, mỗi mẫu nồi có công xuất và thời gian nấu khác nhau. do vậy, bạn cần lựa chọn nồi áp suất điện đa năng đảm bảo chất lượng, có bảo hành như nồi áp suất điện đa năng của SUNHOUSE.

About Việt Anh

SUNHOUSE Group - thương hiệu sản phẩm gia dụng hàng đầu Việt Nam. SUNHOUSE - Người bạn đồng hành của mọi gia đình Việt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2016 Đồ điện SUNHOUSE™

Designed by SUNHOUSE