Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

Những lưu ý khi sử dụng bếp hồng ngoại (phần I)

Posted By: thiết kế website bất động sản Việt Anh - 19:28:00

Share

& Comment

Bếp hồng ngoại được khá nhiều bà nội trợ chọn làm thiết bị đun nấu chính trong căn bếp của mình. Bài trước, người đọc đã hiểu được khái niệm bếp hồng ngoại là gì? Trong bài viết này, bạn đọc sẽ có thêm những kinh nghiệm, những lưu ý an toàn khi sử dụng bếp hồng ngoại.




Đảm bảo nguồn điện dùng
Bếp hồng ngoại hoạt động dựa trên nguyên lý làm nóng bằng tia hồng ngoại, chính vì thế khi sử dụng bếp hồng ngoại sẽ phải dùng năng lượng công suất lớn. Vì thế khi sử dụng bếp hồng ngoại, nếu không chú ý sẽ dễ gây cháy nổ các thiết bị khác. Do đó, khi sử dụng bếp hồng ngoại bạn cần chú ý đảm bảo nguồn điện trong gia đình đủ mạnh, tránh chập nổ các thiết bị điện khác.



Nguồn điện sử dụng cho bếp hồng ngoại vì thế nên thông qua 1 thiết bị ngắt mạch tự động cực đơn, khoảng cách tới bếp là 3mm để đảm bảo an toàn khi sử dụng. Việc dùng nguồn điện ổn định sẽ tăng tuổi thọ sử dụng của bếp hồng ngoại.

Sử dụng nồi đáy dày
Không giống như bếp từ, bếp hồng ngoại có thể sử dụng cho nhiều loại nồi khác nhau. Tuy nhiên, vì là loại bếp sử dụng công suất lớn, nếu dùng các nồi đáy mỏng sẽ dễ khiến thức ăn bị cháy, sát nồi. Do đó nên dùng các loại nồi đáy dày như nồi Inox 3 đáy, 5 đáy để đảm bảo thức ăn ngon hơn khi đun bằng bếp hồng ngoại.


Tuyệt đối không chạm tay vào mặt bếp khi đang nấu nướng
Khác với bếp từ, khi đun nấu bề mặt không nóng, sử dụng bếp hồng ngoại bạn phải tuyệt đối chú ý, không chạm tay vào bề mặt bếp khi đang đun, vì lúc này, bề mặt bếp đang rất nóng, nếu vô ý chạm tay vào bạn sẽ bị bỏng. Chỉ nên lau chùi bếp khi mặt bếp đã nguội.


Không để nồi chà xát vào mặt bếp
Bề mặt bếp hồng ngoại thường được làm từ những chất liệu cao cấp, có khả năng chống xước, tuy nhiên không vì thế mà người dùng có thể chà xát nồi vào mặt bếp. Hành động này diễn ra lâu sẽ gây xước, mòn hay làm mờ bề mặt bếp hồng ngoại

Trên đây là những lưu ý khi sử dụng bếp hồng ngoại  (phần I), các bạn đón xem phần II trong bài viết tiếp theo.

About Việt Anh

SUNHOUSE Group - thương hiệu sản phẩm gia dụng hàng đầu Việt Nam. SUNHOUSE - Người bạn đồng hành của mọi gia đình Việt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2016 Đồ điện SUNHOUSE™

Designed by SUNHOUSE