Thứ Hai, 14 tháng 12, 2015

Phụ nữ mang thai có nên hạn chế sử dụng bếp hồng ngoại?

Posted By: thiết kế website bất động sản Việt Anh - 22:22:00

Share

& Comment

Bếp hồng ngoại được nhiều người yêu thích bởi tính an toàn và tiết kiệm nhiên liệu, không lo nổ gas. Tuy nhiên nhiều bà bầu còn phân vân khi sử dụng bếp hồng ngoại đôi, phụ nữ mang thai có nên hạn chế sử dụng bếp hồng ngoại?




Về tia hồng ngoại khi sử dụng bếp
Bếp hồng ngoại sử dụng nguyên lý bức xạ nhiệt của tia hồng ngoại để truyền năng lượng lên bề mặt bếp, đun nóng thức ăn.  Như vậy theo nguyên lý này, bề mặt bếp hồng ngoại được coi như một màn lọc cho tia hồng ngoại đi qua và truyền nhiệt.
Thực tế, tia hồng ngoại phát ra từ bếp hồng ngoại không nguy hiểm như bạn vẫn nghĩ, ngay cả cơ thể con người trong điều kiện nhiệt độ bình thường cũng có thể phát tia hồng ngoại. Do đó, các bà bầu không cần quá lo lắng về vấn đề sức khỏe khi sử dụng bếp hồng ngoại.

Về vấn đề an toàn cháy, nổ khi dùng bếp
Khi hoạt động, nhiệt năng của bếp hồng ngoại chỉ tập trung trong vùng nấu nhằm tiết kiệm nhiên liệu và tăng tính an toàn. Theo nghiên cứu, sử dụng bếp hồng ngoại tiết kiệm đến 40% chi phí nhiên liệu so với bếp gas. Đồng thời, bạn không cần lo lắng vấn đề cháy nổ, bỏng tay khi chẳng may chạm vào bề mặt bếp hồng ngoại đôi khi nấu ăn. Tuy nhiên, vùng trung tâm đặt nồi nấu rất nóng ngay cả khi đã tắt bếp. Do đó, bạn không nên chạm tay vào vùng này khi bếp hoạt động hay lau dọn bếp khi đang đun nấu.

Không lo ảnh hưởng sức khỏe bởi khí gas
Các loại bếp hồng ngoại đôi đều có chế độ làm mát, quạt tản để tránh nóng khi đun nấu. Do đó, phụ nữ mang thai cũng không cần lo về khói, khí gas khi sử dụng bếp hồng ngoại hay nhiệt độ quá nóng trong lúc đun nấu.


Chế độ tự ngắt an toàn
Phụ nữ mang thai thường phải đối mặt với việc suy giảm trí nhớ, hay quên. Điều này đặc biệt nguy hiểm khi đang nấu bếp. Tuy nhiên, với một số dòng bếp hồng ngoại cao cấp bạn không còn quá lo lắng về vấn đề này. Nhiều loại bếp hồng ngoại có thiết kế chế độ tự ngắt an toàn.


About Việt Anh

SUNHOUSE Group - thương hiệu sản phẩm gia dụng hàng đầu Việt Nam. SUNHOUSE - Người bạn đồng hành của mọi gia đình Việt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2016 Đồ điện SUNHOUSE™

Designed by SUNHOUSE