Thứ Năm, 10 tháng 12, 2015

Các bước vệ sinh bếp hồng ngoại

Posted By: thiết kế website bất động sản Việt Anh - 18:45:00

Share

& Comment

Bếp hồng ngoại được khá nhiều người nội trợ chọn làm thiết bị bếp chính cho gia đình của mình vì tính an toàn và tiết kiệm năng lượng. Được dùng rộng rãi thế nhưng không phải ai cũng biết cách vệ sinh sau khi sử dụng bếp, hãy cùng tham khảo các bước vệ sinh bếp sau đây:

Trước tiên, hãy tìm hiểu bếp hồng ngoại là gì?

Bếp hồng ngoại là thiết bị nhà bếp hiện đại, sử dụng công nghệ tiên tiến, hoạt động dựa trên nguyên lý bức xạ nhiệt tia hồng ngoại. Khi bếp hoạt động, điện năng sẽ chuyển hóa thành nhiệt năng, làm nóng nồi, nấu chín thực phẩm. Bếp hồng ngoại an toàn hơn rất nhiều so với sử dụng bếp gas, không cháy nổ.



Các bước vệ sinh bếp hồng ngoại

Lau bề mặt bếp 
Khi làm sạch bề mặt bếp hồng ngoại tuyệt đối không dùng khăn ướt để lau vì sẽ làm hỏng thiết bị. Bạn chỉ nên dùng loại khăn khô, mịn, chất liệu như cotton, đặc biệt phải để bếp nguội hoàn toàn mới lau vì khi sử dụng bếp hồng ngoại, bề mặt bếp có nhiệt độ rất cao.



Dùng dầu oliu làm vệ sinh bếp
Trong nhiều trường hợp mặt bếp hồng ngoại bị bẩn, bạn dùng khăn cũng không thể làm sạch được các vết bẩn, hãy dùng 1 chút dầu oliu đổ lên những vết bẩn, sau đó dùng thìa nhựa cạo chúng ra và lau sạch bằng khăn khô.

Sử dụng bột soda kèm chanh để làm sáng bề mặt bếp
Khi mới mua về, bề mặt bếp hồng ngoại rất sáng, đẹp. Thế nhưng qua thời gian sử dụng bếp hồng ngoại sẽ không còn vẻ sáng bóng như ban đầu. Để lấy lại vẻ đẹp của chúng, bạn chỉ cần sử dụng hỗn hợp bột soda kèm nước cốt chanh. Đổ hỗn hợp này lên mặt bếp, lau sạch sau 10 phút bằng khăn mềm.



Vệ sinh khe tản nhiệt của bếp
Ngoài bề mặt bếp, thì các khe tản nhiệt của bếp hồng ngoại là bộ phận cần phải vệ sinh thường xuyên. Khi sử dụng bếp hồng ngoại, để khe tản nhiệt bẩn sẽ khiến bếp hoạt động kém và giảm tuổi thọ. Hãy dùng 1 máy hút bụi nhỏ hoặc dùng chổi sơn để làm sạch các khe tản nhiệt nhé.

About Việt Anh

SUNHOUSE Group - thương hiệu sản phẩm gia dụng hàng đầu Việt Nam. SUNHOUSE - Người bạn đồng hành của mọi gia đình Việt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2016 Đồ điện SUNHOUSE™

Designed by SUNHOUSE