Thứ Hai, 21 tháng 3, 2016

Những lưu ý bạn cần nhớ khi sử dụng bếp gas

Posted By: thiết kế website bất động sản Việt Anh - 02:15:00

Share

& Comment

Sử dụng bếp gas tưởng chừng đơn giản nhưng có thể gây nguy hiểm nếu bạn sử dụng bếp gas không đúng cách. Tham khảo những sai lầm thường gặp khi sử dụng bếp gas.
- 5 bộ nồi inox giá rẻ sử dụng được trên bếp gas
- 4 Chảo chống dính giá rẻ dùng tốt cho bếp gas

Sử dụng bếp gas cũng có thể gây nguy hiểm?
Không đóng van bình gas sau khi sử dụng bếp gas là lỗi sai thường gặp ở đa số những gia đình Việt. tại sao chủ yếu được đưa ra là do lười vặn van gas và nghĩ rằng chỉ cần tắt bếp gas là đã đảm bảo an toàn, không còn bất kì tác hại gì.
Bên cạnh đấy, có những gia đình còn sử dụng bếp gas đã cũ, rỉ sét, khó khởi động khi dùng… Để bật chiếc bếp gas đã quá cũ các nhà phải sử dụng “mồi” hoặc chịu cảnh mùi gas bay khắp phòng lúc đầu. Với tính chủ quan, nhiều gia đình đang để tai nạn bếp gas rình rập mỗi ngày.
đồng thời, phần đông những gia đình đều để bình gas ở khu vực kín để hạn chế làm đổ, trẻ em vui đùa nhưng điều này vẫn chưa đủ an toàn. Thực tế, các vụ cháy bình gas hay ngạt khí gas đều do việc bảo quản sai cách, để bình gas ở các phòng kín khí. Bởi gas trong bình có thể bị rò rỉ khiến lan truyền khí gas khắp phòng và đẩy khí oxy ra ngoài gây hiện tượng ngạt khí.
Chú ý lúc sử dụng bếp gas
Các chuyên gia khuyến cáo người dân cần chú ý khi sử dụng bếp gas để giảm thiểu các tai nạn đáng tiếc. 1 số nguyên tắc dùng bếp gas người tiêu dùng nên nhớ:
- lựa chọn sắm bếp gas, bình gas của các nhãn hàng cung cấp uy tín, bảo hành. Bởi việc sử dụng bếp gas hay bình gas chiết lậu cũng có thể dễ dàng gây tai nạn. lúc mua bình gas khách hàng nên lựa chọn các bình còn nguyên vẹn, ko trầy xước, hoen rỉ hay bị bóp méo. Còn với những ai cung cấp ý định mua bếp gas người dùng có thể chọn những thương hiệu cung cấp uy tín, đảm bảo chất lượng như:
- Để bình gas ở chỗ thoáng khí và nên cách bếp từ 1 – 1,5 m. Cửa tủ đặt bình gas phải sẽ được mở, tháo hẳn để dễ quan sát, tránh ẩm thấp hay chuột gặm.
- Bệ đặt bếp gas nên được làm bằng vật liệu khó cháy và nên đặt bếp cách tường khoảng 15 cm để hạn chế ẩm mốc, không để chân bếp gas đè lên phần ống dẫn gas.
- Trước khi tắt bếp gas phải khóa van ở đầu bình trước để cho gas trong ống dẫn cháy hết. ko khóa bình gas sau khi sử dụng bếp gas có thể khiến khí gas tràn trong ống dẫn, có thể bị rò rỉ ra ngoài nếu bị va chạm hoặc trầy xước, chuột cắn, tăng nguy cơ gây tai nạn.
- Vệ sinh các đồ dùng bếp gas thường xuyên, thay bếp gas mới nếu thấy rò rỉ, nhái, ko còn cam kết an toàn. Đặc biệt, người dùng cần quan tâm gì bảo dưỡng và thay ống dẫn gas.
- Nên lắp đặt đồ dùng báo rò rỉ gas Nếu như cung cấp điều kiện để đảm bảo an toàn, ngăn ngừa các tai nạn do rò rỉ gas mà khách hàng bỏ quên.

About Việt Anh

SUNHOUSE Group - thương hiệu sản phẩm gia dụng hàng đầu Việt Nam. SUNHOUSE - Người bạn đồng hành của mọi gia đình Việt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2016 Đồ điện SUNHOUSE™

Designed by SUNHOUSE