Thứ Ba, 8 tháng 3, 2016

Sử dụng chảo chống dính giá rẻ có khả năng gây ung thư?

Posted By: thiết kế website bất động sản Việt Anh - 22:37:00

Share

& Comment

Thị trường chảo chống dính giá rẻ ở Việt Nam rất phong phú và đa dạng. Nhưng liệu những chiếc chảo chống dính giá rẻ đấy có an toàn sức khỏe khi sử dụng?

Chất chống dính trong chảo chống dính là gì? 
Điểm đặc biệt của những loại chảo chống dính so với chảo thông thường là có chất chống dính. Chất chống dính thực chất là một loại polymer chịu nhiệu. những loại chất chống dính trên thị trường hiện tại rất rộng rãi, chất lượng chất chống dính sẽ quyết định đến chất lượng chảo chống dính.


các loại chảo chống dính giá thấp, ko rõ xuất xứ hiện nay khó Kiểm soát về chất lượng do sử dụng những chất liệu chất chống dính không đảm bảo. 1 số loại chảo chống dính giá thấp sử dụng hợp chất Teflon làm chất chống dính. Đây là một loại hợp chất chống dính thông dụng, khá rẻ nhưng không bền, dễ bị trầy xước nếu tiếp xúc mạnh với dụng cụ nấu ăn bằng kim loại. 
Tuy nhiên, tác hại hơn là các loại chảo chống dính giá rẻ dùng chất silicon đen bóng làm chất chống dính và phủ lớp sơn bóng phía trên. những loại chảo chống dính giá thấp, chất lượng kém này có thể gây tác hại đến sức khỏe người sử dụng. do đó, lúc lựa chọn mua chảo chống dính loại nào tốt, người tiêu dùng cần quan tâm đến chất chống dính. 

Chất chống dính có thể gây tác hại sức khỏe? 
Teflon, chất chống dính phổ biến ở chảo chống dính, thực ra là polime chịu nóng gồm 2 hợp chất PTFE và PFOA. khi lớp chống dính Teflon trong chảo chống dính giá thấp bị trầy xước, Teflon có thể gây ra những phản ứng hóa học ở nhiệt độ cao, sản sinh khói độc gây triệu chứng khó thở, tức ngực… thậm chị tăng nguy cơ ung thư,theo nguồn tin từ mikland 
Theo Tiến sĩ La Thế Vinh, thuộc Đại học Bách khoa Hà Nội, Teflon có thể bị phân hủy nếu dùng chảo chống dính giá thấp ở nhiệt độ cao, thường xuyên hoặc lớp chống dính đã bị trầy xước. khi đó, thức ăn đun bằng chảo chống dính giá thấp có thể bị tiếp xúc với chất PFOA ở dạng khí, tác động xấu tới sức khỏe con người. Thậm chí, 1 số nghiên cứu còn chỉ ra, chất PFOA còn tiềm ẩn nguy cơ sảy thai, tăng tỷ lệ ung thư, ảnh hưởng tới hệ miễn dịch. 
tậu chảo chống dính giá thấp loại nào tốt? 
lúc lựa chọn sắm chảo chống dính giá thấp, bên cạnh giá cả, khách hàng cần quan tâm tới nhiều tiêu chí khác biệt như chất liệu chống dính, chất liệu chảo, thương hiệu… Đặc biệt, người dùng nên lựa chọn các nhãn hiệu chảo chống dính uy tín, được kiểm định về chất lượng. 
Sắm chảo chống dính loại nào tốt ?

Với các ai đang có ý định mua chảo chống dính giá thấp, người dùng có thể tham khảo một số đồ vật chảo chống dính của SUNHOUSE – nhãn hàng chảo chống dính uy tín số một nước ta như Chảo sâu đá hoa cương đáy từ SWP24, Chảo siêu bền đá SBD30, Chảo siêu bền đá đáy từ SFP28, Chảo trơn chống dính CT26…

About Việt Anh

SUNHOUSE Group - thương hiệu sản phẩm gia dụng hàng đầu Việt Nam. SUNHOUSE - Người bạn đồng hành của mọi gia đình Việt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2016 Đồ điện SUNHOUSE™

Designed by SUNHOUSE