Chủ Nhật, 13 tháng 3, 2016

Hướng dẫn chăm sóc và bảo quản bộ nồi inox đúng cách

Posted By: thiết kế website bất động sản Việt Anh - 20:14:00

Share

& Comment

Bộ nồi inox là sản phẩm quen thuộc trong gian bếp nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng, vệ sinh và bảo quản để bộ nồi inox giá rẻ luôn sạch đẹp như mới.

Vệ sinh vết bẩn dưới đáy bộ nồi inox
Sau một thời gian sử dụng (dù dùng trên bếp từ, bếp hồng ngoại hay bếp gas), các bộ nồi inox 304 đều sẽ xuất hiện các vết bẩn ở dưới đáy nồi. Đối với những vết bẩn thông thường này bạn có thể dùng giấm gạo hoặc chanh để chà rửa. Đặc tính axit cao trong chanh sẽ giúp bộ nồi inox giá rẻ của bạn sáng bóng và sang trọng hơn.


Vệ sinh bộ nồi inox bị cháy
Trong quá trình nấu ăn, bạn khó tránh khỏi những lúc mất tập trung khiến các món ăn quá lửa, cháy xém. Điều này có thể để lại “dấu vết” trên bộ nồi inox 304, thậm chí nhiều vết cháy rất khó để rửa sạch hoàn toàn. Trong trường hợp này, bạn nên rắc bột nổi lên bề mặt nồi bị cháy sau đó cho nước vào ngập vết cháy và nấu từ từ cho đến khi phần bị cháy khét bong ra khỏi bề mặt nồi.
Vệ sinh bộ nồi inox giá rẻ bị sét rỉ
Về cơ bản, nồi inox, dù là các bộ nồi inox giá rẻ đều không bị sét rỉ tuy nhiên những vết sét rỉ có thể xuất hiện trên bề mặt bộ nồi inox do lây từ các kim loại bằng sắt khi rửa chung hoặc để cạnh trong thời gian dài. Với những vết bẩn này bạn cần dùng các chất bảo quản inox để tẩy sạch.
Vệ sinh bộ nồi inox bị biến màu
Một số bộ nồi inox giá rẻ có thể bị biến màu sau khi rửa bởi lớp bảo vệ bề mặt có phản ứng hóa học với các loại xà bông hoặc nước rửa chén. Tuy không gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe nhưng việc này có thể khiến bộ nồi inox304 của gia đình bạn trở nên “xấu xí”. Bạn có thể khắc phục hiện tượng này bằng cách dùng giấm hoặc chanh.


Vệ sinh vệt vôi bám lại trên bề mặt nồi inox
Trong những vùng nước có chứa nhiều chất vôi, bộ nồi inox giá rẻ của bạn có thể nhanh chóng bị bám vôi loang lổ sau một thời gian sử dụng. Để đánh bay những vết vôi này bạn chỉ cần dùng chanh hoặc giấm và lưu ý nên dùng khăn lau làm khô bộ nồi sau khỉ rửa để tránh hình thành các vệt vôi.
Lưu ý vệ sinh bộ nồi inox
Khi vệ sinh bộ nồi inox giá rẻ, bạn cần tránh dùng miếng giẻ lau chất liệu kim loại để tránh gây xước bề mặt inox hoặc ảnh hưởng tới lớp chống dính bên trong xoong, nồi.
Một số sản phẩm bộ nồi inox giá rẻ đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay là Bộ nồi inox 3 đáy SUNHOUSE SH782, Bộ nồi inox 5 đáy SUNHOUSE SH770, Bộ nồi inox 5 đáy SUNHOUSE SH780…

About Việt Anh

SUNHOUSE Group - thương hiệu sản phẩm gia dụng hàng đầu Việt Nam. SUNHOUSE - Người bạn đồng hành của mọi gia đình Việt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2016 Đồ điện SUNHOUSE™

Designed by SUNHOUSE