Thứ Hai, 1 tháng 8, 2016

Dừng biến máy xay sinh tố thành nơi phát tán vi khuẩn

Posted By: thiết kế website bất động sản Việt Anh - 21:42:00

Share

& Comment

Máy xay sinh tố là thiết bị nhà bếp quen thuộc trong các gia đình nhưng Nếu như ko biết bí quyết sử dụng, vệ sinh, máy xay sinh tố có thể trở thành vật phát tán vi khuẩn.

Lạm dụng máy xay sinh tố
Thay vì cho trẻ ăn rau, thịt theo bí quyết chế biến bình thường, nhiều bố mẹ lựa chọn mẹo xay nhuyễn thức ăn bằng máy xay sinh tố đa năng để cho con ăn đến tận 3 – 4 tuổi vì nghĩ rằng như thế con sẽ luôn ăn được nhanh mà vẫn đủ chất. Nhưng thực tế, việc xay thức ăn có thể khiến cho trẻ bỏ qua quá trình nhai, lâu dần dẫn tới lười ăn.


Thậm chí, nhiều trường hợp trẻ bị phản ứng đối với món cháo nhuyễn bằng bí quyết nôn ọe kéo dài cũng có thể tăng nguy cơ mắc các bệnh loét dạ dày, loét thực quản, trào ngược dạ dày… bởi vậy, người sử dụng ko nên lạm dụng máy xay sinh tố mà cần tập cho trẻ làm quen với thực phẩm thô theo từng độ tuổi.
ko sử dụng nước nóng để vệ sinh máy xay sinh tố
Nhiều người nghĩ rằng nước nóng sẽ có tác dụng khử trùng và làm sạch tốt hơn nên chọn tráng cối trực tiếp bằng nước nóng. Tuy nhiên, thực tế việc này cũng có thể khiến cho cối xay dễ bị nứt, khiến cho mùi nhựa bám vào thực phẩm.


Để làm sạch máy xay sinh tố đa năng hay máy xay sinh tố cầm tay, người tiêu dùng chỉ cần đổ nước sạch vào ngâm và dùng miếng giẻ mềm rửa sạch máy; sau đó xúc mạnh dưới vòi nước tránh việc thực phẩm bám vào cối.
không xay nhiều nguyên liệu cùng lúc
Việc xay chung thức ăn sống và chín vào cùng một cối xay có thể tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn lớn mạnh. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, người sử dụng cần phân biệt rõ cối để xay thực phẩm chín và cối để xay thức ăn sống. Đặc biệt, cần tránh cho các nguyên liệu xay có độ cứng, mềm khác nhau vào cùng 1 khi (có thể gây hỏng lưỡi dao và ko đảm bảo độ nhuyễn).

=>> Việc ko biết cách dùng máy xay sinh tố lại có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe gia đình người sử dụng. vì thế tham khảo ngay mẹo dùng máy xay sinh tố

ko lắp ráp chuẩn trước lúc sử dụng
Các bộ phân của máy xay sinh tố đa năng hoặc máy xay sinh tố cầm tay ko được lắp ráp trùng khớp khi dùng có thể làm vỡ vỏ nhựa, mòn bánh răng hay xuất hiện mùi cao su, nhựa… khi xay thực phẩm. Điều này ko chỉ khiến cho máy xay nhanh hỏng mà còn ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe người mua.

About Việt Anh

SUNHOUSE Group - thương hiệu sản phẩm gia dụng hàng đầu Việt Nam. SUNHOUSE - Người bạn đồng hành của mọi gia đình Việt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2016 Đồ điện SUNHOUSE™

Designed by SUNHOUSE